Vietnam 2022 31th sea games

Thông tấn Pháp chọn 5 khoảnh khắc của SEA Games 31: Việt Nam ghi điểm tuyệt đối

Thứ Ba, ngày 24/05/2022 - 16:37

3 /5 của 27 đánh giá

Hãng thông tấn Pháp, AFP đã lựa chọn 5 khoảnh khắc ấn tượng nhất tại SEA Games 31. Việt Nam ghi điểm tuyệt đối với 4/5 khoảnh khắc được gọi tên.

Thông tấn Pháp chọn 5 khoảnh khắc của SEA Games 31: Việt Nam ghi điểm tuyệt đối

Hãng thông tấn AFP vừa có bài viết về những khoảnh khắc đáng nhớ nhất tại SEA Games 31. Kỳ SEA Games do Việt Nam đăng cai đã khép lại thành công tốt đẹp với rất nhiều khoảnh khắc ấn tượng. Nước chủ nhà ghi điểm tuyệt đối với 4/5 lần được xướng tên ở danh sách này.

1. Efren Reyes và tình cảm của người hâm mộ Việt Nam

Huyền thoại billiards Efren Reyes người Philippines đã được CĐV Việt Nam chào đón như một ngôi sao. Cơ thủ giành được hơn 100 danh hiệu chuyên nghiệp trong sự nghiệp 40 năm là thần tượng của nhiều tay cơ trẻ tuổi tại Việt Nam.

Dù thi đấu không thành công vì tuổi cao và nội dung không phải sở trường song Efren Reyes vẫn được người hâm mộ vây kín khi rời khỏi nhà thi đấu. Người Việt Nam gọi ông là ảo thuật gia billiards. Ngay cả cơ thủ Trần Quyết Chiến - người đánh bại Reyes ở nội dung carom 3 băng cũng đã cúi đầu thể hiện sự ngưỡng mộ đối với huyền thoại này.

Reyes nhận được sự ngưỡng mộ của Quyết Chiến

2. VĐV 16 tuổi nhanh hơn Bolt

VĐV 16 tuổi người Thái Lan Puripol Boonson là một trong những ngôi sao mới nổi ở điền kinh SEA Games 31. Anh giành HCV nội dung chạy 200m nam, đồng thời phá kỷ lục SEA Games với thành tích 20,37 giây. Với tiềm năng của mình, Boonson hoàn toàn có thể trở thành một ngôi sao điền kinh ở đẳng cấp thế giới.

"Tôi chưa bao giờ thấy ai đó ở châu Á chạy nhanh như vậy ở độ tuổi đó. Cậu ấy còn chạy nhanh hơn cả huyền thoại Usain Bolt năm 16 tuổi", cựu VĐV điền kinh Shyam người Singapore cho biết.

3. Khoảnh khắc vàng

Môn cờ vua SEA Games 31 chứng kiến giây phút rất lãng mạn trong thể thao. Nguyễn Ngọc Trường Sơn và Phạm Lê Thảo Nguyên đã giành HCV đơn nam và đơn nữ chỉ cách nhau vài phút ở nội dung cờ nhanh. 2 người đã nên duyên vợ chồng cách đây vài năm và vẫn cùng nhau chinh chiến tới hiện tại.

"Chúng tôi luôn đồng hành cùng nhau trong tập luyện. Bây giờ là lúc ăn mừng sau thời gian dài cố gắng", Trường Sơn cho biết. 

4. Cầu hôn tại sân vận động

Sân Mỹ Đình đã chứng kiến ít nhất 2 khoảnh khắc vô cùng lãng mạn ở SEA Games năm nay. Trong buổi lễ khai mạc, một khán giả đã cầu hôn bạn gái đúng vào thời điểm pháo hoa bắn lên. Vài ngày sau, đến lượt VĐV nhảy xa Nguyễn Tiến Trọng cầu hôn bạn gái Nguyễn Thị Phương Trinh, cũng là VĐV thể thao môn cầu mây sau khi giành HCV.

Tiến Trọng cầu hôn Phương Trinh trên sân Mỹ Đình

5. Cuồng nhiệt bóng đá

Hàng nghìn người đã đổ ra đường trên khắp cả nước sau khi U23 Việt Nam đánh bại U23 Thái Lan 1-0 để giành HCV môn bóng đá nam. Đây là kỳ SEA Games thứ 2 liên tiếp, U23 Việt Nam giành chức vô địch, đồng thời xác lập kỷ lục là đội bóng đầu tiên tiến tới ngôi vương mà không để thủng lưới bất kì bàn nào.

Bình luận bài viết

Bên lề Sea Games

VIDEO: Trợ lý người Hàn Quốc hát Quốc ca Việt Nam khi U23 đăng quang

11:08 23-05-2022

Trợ lý người Hàn Quốc của HLV Park Hang Seo, Lee Young Jin gây xúc động khi hát vang Quốc ca Việt Nam trong thời điểm U23 đăng quang SEA Games 31.

Người hùng Nhâm Mạnh Dũng là 'hoa đã có chủ', người yêu xinh như mộng

10:56 23-05-2022

Nhâm Mạnh Dũng là người hùng của U23 Việt Nam trong đêm 22/5 lịch sử tại Mỹ Đình. Nhưng thông tin cầu thủ điển trai sinh năm 2000 đã tìm được 'nửa kia' của mình, chắc chắn sẽ khiến không ít fan girl tiếc nuối.

U23 Việt Nam gặt Vàng SEA Games 31, người tên Dũng, tên Như là 'sướng nhất'!

10:23 23-05-2022

Thứ Hai đầu tuần (23/5), nhưng lại đang không khác gì một ngày hội của người dân Việt Nam sau chiến tích của U23 Việt Nam ở SEA Games 31. Đặc biệt những người hâm mộ có tên Như và Dũng đang là những CĐV được hưởng trọn niềm vui.

Tiến Linh cởi áo ăn mừng, như là 'chuyện thường ở huyện'

16:10 20-05-2022

Theo luật, cầu thủ khi kéo áo quá đầu sẽ bị phạt thẻ vàng cảnh cáo. Tuy nhiên thực tế, không ít trường hợp các ngôi sao sân cỏ bất chấp điều đó để có một pha ăn mừng bùng nổ, như Tiến Linh sau bàn thắng vào lưới U23 Malaysia.