Arteta thanh lý 9 cầu thủ, đôn 3 sao trẻ lên đội 1 Arsenal

Thứ Ba, ngày 24/05/2022 - 09:33
2.3 /5 của 24 đánh giá

HLV Mikel Arteta đang lên kế hoạch thanh lý 9 cầu thủ không còn nằm trong kế hoạch, đồng thời đôn 3 ngôi sao trẻ lên đội 1 Arsenal ở mùa giải mới.

Arsenal khép lại mùa giải 2021-2022 mà không giành được bất kỳ danh hiệu nào. Thậm chí, Arsenal còn để vuột mất tấm vé tham dự Cúp C1 châu Âu mùa tới vào tay kình địch Tottenham. Điều này đồng nghĩa, Pháo thủ phải thực hiện cuộc trùng tu lực lượng vào phiên chợ Hè này để hướng tới mùa bóng mới.

Nguồn tin từ The Sun cho hay, Arsenal đang tìm cách cắt giảm quỹ lương bằng cách thanh lý tất cả các cầu thủ không còn nằm trong kế hoạch của HLV Mikel Arteta. Dự kiến, Arsenal có thể thu về khoảng 60 triệu bảng từ việc bán 9 cầu thủ.

Arteta sẽ thanh lý 9 cầu thủ

Arsenal đã bán đứt bộ đôi Matteo Guendouzi và Konstantinos Mavropanos, thu về số tiền 12,5 triệu bảng Anh. Danh sách các cầu thủ cần bán đứt tiếp theo gồm Hector Bellerin, Lucas Torreira, Bernd Leno, Ainsley Maitland-Niles và Pablo Mari.

Lúc này, Arsenal đang đàm phán với Fiorentina về trường hợp của Torreira. Tương tự là trường hợp Benfica hỏi mua Leno và Real Betis quan tâm đến Bellerin. Cả 3 trường hợp này đều gặp vướng mắc về giá cả, khi các bên đều chưa chấp nhận con số mà Arsenal đưa ra.

Trong khi đó, Mari có thể được bán đứt cho Udinese sau màn trình diễn ấn tượng tại Serie A. Maitland-Nile là trường hợp mà Arsenal lạc quan nhất về việc thu về một khoản kha khá, dù anh mới đá chính 7 lần dưới dạng cho mượn tại Roma. Một số đội bóng tại Ngoại hạng Anh đang cạnh tranh để có được sự phục vụ của cầu thủ này.

2 gương mặt cuối cùng sẽ rời sân Emirates là Alexandre Lacazette và Eddie Nketiah. Cả hai đều đáo hạn hợp đồng với Arsenal khi mùa giải 2021-2022 kết thúc. Ngoài ra, tương lai của William Saliba và Reiss Nelson vẫn chưa được xác định. Bộ đôi này đã thi đấu tốt tại Maseille và Feyenoord và có thể được gọi trở lại đội bóng.

Lacazette và Nketiah sẽ chia tay Arsenal

Song song đó, Arsenal sẽ đôn 3 tài năng trẻ từ học viện lên đội 1. Ba sao mai được tiết lộ là Charlie Patino, Miguel Azeez và Omari Hutchinson.

Số tiền thu về từ việc bán các cầu thủ kể trên sẽ dùng để tái đầu tư trên thị trường chuyển nhượng. Arteta muốn mang về ít nhất 4 bản hợp đồng mới, chất lượng hàng đầu với 2 tiền đạo, 1 tiền vệ trung tâm và 1 hậu vệ cánh.

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.