Bán kết Champions League: Man City vs Real Madrid - Chuyến đi giông bão của Los Blancos

Thứ Tư, ngày 17/05/2023 - 10:24
5 /5 của 1 đánh giá

Trong trận đấu sinh tử, Man City sẽ đối đầu với Real Madrid trong trận lượt về bán kết Champions League trên sân Etihad, hai đội đã hòa 1-1 ở lượt đi.

Trong trận đấu sinh tử, Man City sẽ đối đầu với Real Madrid trong trận lượt về bán kết Champions League trên sân Etihad, hai đội đã hòa 1-1 ở lượt đi.

Man City đã có một mùa giải chói sáng và đang đứng trước cơ hội giành cú ăn 3 lịch sử. Ở giải quốc nội, The Citizens gần như chắc chắn là nhà vô địch sau khi đánh bại Everton 3-0 và Arsenal thua Brighton. Một chiến thắng duy nhất là tất cả những gì họ cần để đảm bảo chức vô địch sớm hai vòng đấu.

Ở trận chung kết FA Cup, Man City sẽ đụng độ Manchester United, đối thủ ưa thích của đội bóng áo xanh thành Manchester trong những năm gần đây. Mặc dù United có cơ hội giành danh hiệu, nhưng tỷ lệ cược không có lợi cho họ.

Mục tiêu quan trọng nhất của Man City lúc này là đánh bại Real Madrid ở trận lượt về Champions League trên sân Etihad. Chiến thắng tối thiểu 1-0 sẽ đẩy họ vào trận đấu cuối cùng với Inter Milan. Người hâm mộ Sky Blue hoàn toàn tin tưởng vào chiến thắng trên sân nhà của đội nhà, đặc biệt khi xét đến thành tích sân nhà gần đây khi họ bất bại 15 trận gần đây với 14 chiến thắng và 1 trận hòa.

Bao gồm tất cả các đối thủ tham dự Champions League, Man City tự hào với thành tích 22 trận thắng và 2 trận hòa, một trong số đó bao gồm chiến thắng trước Real Madrid (4-3) ở mùa giải trước. Với phong độ và thành tích ấn tượng cho đến thời điểm hiện tại, cổ động viên Sky Blue hoàn toàn tin tưởng vào một chiến thắng thuyết phục cho đội bóng của mình.

Man City sẽ chào đón sự trở lại của cả Kevin De Bruyne và Erling Haaland, những người đóng vai trò quan trọng trong việc thu hút các hậu vệ trong trận lượt đi.

Dù không có nhiều cơ hội ghi bàn nhưng Haaland đã kiến tạo thành công khoảng trống để đồng đội lập công. De Bruyne được HLV Pep Guardiola cho nghỉ ngơi trong trận đấu với Everton để đảm bảo thể lực cho trận đấu quan trọng với Real Madrid.

Mặt khác, Real Madrid thất bại ở La Liga, trong khi Barcelona đảm bảo chức vô địch. Mục tiêu duy nhất còn lại của họ là giữ lại chức vô địch Champions League. Được thi đấu trên sân nhà của Man City sẽ là thử thách khó khăn với Los Blancos.

Phong độ của Real Madrid sa sút trong suốt mùa giải, chỉ giành được 12 trận thắng, 3 trận hòa và 5 trận thua trong 20 trận La Liga gần nhất. Xét về phong độ hiện tại, họ không phải là đối thủ của Man City.

Tuy nhiên, sự kiên cường và quyết tâm của Real Madrid tại Champions League đã được chứng minh qua nhiều mùa giải – ngay cả khi không phải là ứng cử viên, họ vẫn có thể chịu được áp lực và nắm bắt cơ hội phản công. Chiến thuật này đã khiến họ loại Man City ở bán kết mùa trước.

Xét thành tích đối đầu gần đây, Man City đang chiếm ưu thế với 3 thắng, 1 hòa và 1 thua trong 5 lần đối đầu gần nhất. Với những chỉ số này, Real Madrid phải thận trọng bước đi trong chuyến đi đầy giông bão này.

Về cầu thủ hiện có, Man City có sẵn đội hình mạnh nhất. HLV Pep Guardiola nhiều khả năng sẽ triển khai John Stones ở vị trí tiền vệ tổ chức giống như trận lượt đi. Trong khi đó, Real Madrid sẽ chứng kiến sự trở lại của Militao sau án treo giò. Trận đấu bán kết Champions League giữa Man City vs Real Madrid dự kiến diễn ra vào 2h ngày 18/5.

Tỷ số dự đoán: Man City thắng 2-1.

Bình luận bài viết