/

Chấm điểm MU 2021/22: Ronaldo, De Gea được vinh danh, 14 cầu thủ dưới trung bình

Thứ Ba, ngày 24/05/2022 - 15:18
3.1 /5 của 56 đánh giá

Ronaldo và David de Gea là 2 cầu thủ hiếm hoi được chấm điểm cao ở mùa giải 2021-2022. Chiều ngược lại, có đến 14 cầu thủ MU nhận điểm dưới trung bình.


MU trải qua mùa giải tệ hại nhất trong lịch sử giải Ngoại hạng Anh khi giành vỏn vẹn 58 điểm sau 38 vòng đấu, ghi 57 bàn nhưng cũng để thủng lưới 57 bàn, dẫn đến hiệu số là con số 0 tròn trĩnh. Không những trắng tay, MU còn không vé tham dự Cúp C1 châu Âu mùa tới.

Đó là lý do đa phần các cầu thủ MU được chấm điểm rất thấp. Chỉ có duy nhất 2 cầu thủ được chấm điểm cao nhất là David de Gea và Cristiano Ronaldo. Trong khi De Gea sở hữu nhiều pha cứu thua xuất thần và giúp MU không để thủng lưới nhiều hơn thì Ronaldo không ít lần trở thành người hùng, cứu Quỷ đỏ thoát thua.

Cả 2 xứng đáng nhận điểm 8 và là 2 cầu thủ chơi hay nhất ở mùa bóng năm nay. Nếu không có De Gea và Ronaldo, có lẽ, MU còn đứng ở vị trí thấp hơn trên bảng xếp hạng. Đáng nói, De Gea năm nay đã 31 tuổi còn Ronaldo cũng bước sang tuổi 37 nhưng vẫn phải "gánh" các đồng đội.

Ronaldo và De Gea "gánh" MU ở mùa giải 2021/22

Nhóm tiếp theo gồm những cầu thủ thi thoảng có màn trình diễn chấp nhận được, dù về tổng thể không được xem là ấn tượng. Đó là Anthony Elanga, Fred (cùng 6 điểm) và Dean Henderson, Raphael Varane, Diogo Dalot, Nemanja Matic, Jadon Sancho (cùng 5 điểm).

Trong số này, Elanga, Dalot, Fred, Matic, Varane và Sancho thường xuyên góp mặt trong đội hình xuất phát. Còn Wan-Bissaka và Henderson chỉ có số ít trận được ra sân. Elanga là điểm sáng hiểm hoi của Quỷ đỏ khi ngày càng tiến bộ và hoàn toàn có thể là ngôi sao trên hàng công trong tương lai. 

Matic và Varane cho thấy độ già dơ của mình. Dù một người đã luống tuổi, một người hay dính chấn thương song điểm chung là với kinh nghiệm dày dạn của mình, bộ đôi vẫn có thể đóng góp lớn vào lối chơi chung.

Sau thời gian đầu gặp khó khăn, Sancho bắt đầu hòa nhập với môi trường bóng đá Anh cũng như phong cách thi đấu của MU. Trong khi đó, Henderson nhiều khả năng sẽ rời đi dù còn hợp đồng dài hạn với đội bóng áo đỏ. Anh cần được bắt chính thay vì tiếp tục chịu cảnh ngồi dự bị cho De Gea.

Varane và Sancho hòa nhập tương đối tốt

Tất cả những cái tên còn lại, gồm 14 cầu thủ đều nhận về số điểm dưới trung bình với màn trình diễn đáng thất vọng ở mùa giải này. 

Bruno Fernandes, Juan Mata, Paul Pogba, Alex Telles và Scott McTominay bị chấm điểm 4. Trái ngược với những gì đã thể hiện ở 2 mùa trước đó, Fernandes tụt dốc phong độ ở mùa bóng năm nay và là nguyên nhân chính khiến MU liên tục nhận về thất bại. 

Pogba tiếp tục cho thấy sự thiếu ổn định khi vài trận đầu mùa thi đấu cực thăng hoa, rồi dính chấn thương, trở lại nhưng không có được cảm giác bóng tốt nhất và lại chấn thương. McTominay và Telles cũng không còn là chính mình trong khi Mata chỉ được ra sân thường xuyên hơn ở cuối mùa. Gánh nặng tuổi tác khiến tiền vệ người Tây Ban Nha không đáp ứng được kỳ vọng về chuyên môn.

Cả Pogba, Mata lẫn Telles đều có thể nói lời chia tay sân Old Trafford vào phiên chợ Hè tới. Trừ Telles, 2 cầu thủ còn lại đều đáo hạn hợp đồng vào cuối tháng 6.

Victor Lindelof, Luke Shaw, Phil Jones, Eric Bailly, Jesse Lingard và Edison Cavani nhận điểm 3. Ngoại trừ Shaw, những cái tên còn lại không phải ưu tiên cho đội hình xuất phát. Jones, Bailly và Lingard ra sân cực ít và không thể cạnh tranh với các cầu thủ cùng vị trí. Bộ 3 cũng được đồn đoán sẽ rời đi. 

Shaw và Cavani dính chấn thương và nghỉ thi đấu một thời gian dài nên không thể đánh giá chính xác màn trình diễn mùa bóng này. Dĩ nhiên, so với mùa trước đó, cặp đôi đều tụt phom trông thấy.

Maguire nằm trong nhóm cầu thủ tệ nhất

Và 3 gương mặt bị đánh giá tệ nhất của MU mùa này chính là Aaron Wan-Bissaka, Harry Maguire và Marcus Rashford. Đây có thể xem là bất ngờ bởi cả 3 từng có khoảng thời gian thi đấu cực hay những mùa trước và từng là trụ cột không thể thay thế.

Wan-Bissaka công thủ đều tệ, Maguire vẫn mắc sai lầm ngớ ngẩn trong khi Rashford thậm chí còn không có tinh thần chiến đấu. Trở lại sau chấn thương, Rashford đánh mất động lực thi đấu lẫn tụt dốc về chuyên môn. Bộ 3 này nhận về vô vàn chỉ trích từ giới truyền thông và người hâm mộ. 

Không ít ý kiến cho rằng Maguire không xứng đáng đeo băng đội trưởng, Wan-Bissaka quá đắt so với giá trị thực và Rashford không còn là tấm gương của lò đào tạo trẻ MU.

Rõ ràng, MU cần có cuộc đại tu lực lượng trước thềm mùa giải mới và tân HLV Erik ten Hag còn rất nhiều việc phải làm. 

Bình luận bài viết
Cùng chuyên mục
MU bay cao: Khi nhắc về Ronaldo là điều cấm kỵ

MU bay cao: Khi nhắc về Ronaldo là điều cấm kỵ

MU thắng trận đấu tiên ở Ngoại hạng Anh sau khi tuyên bố thanh lý hợp đồng với Ronaldo. Từ chỗ được vinh danh như một huyền thoại ở Old Trafford, CR7 trở thành kẻ phá hoại và là niềm đau của CĐV Quỷ đỏ mỗi khi nhắc đến tên.

1 năm trước
Nhìn lại 1 năm của Ronaldo: Từ Hero thành Zero

Nhìn lại 1 năm của Ronaldo: Từ Hero thành Zero

Ronaldo gần như đã mất tất cả chỉ trong 1 năm. Từ là người hùng khi trở lại Old Trafford, anh trở thành kẻ thất bại khi ra đi. Trước mắt CR7 là năm 2023 đầy biến động.

1 năm trước
Câu lạc bộ trận hệ số điểm
1
Manchester City Manchester City
30 +52 73
2
Liverpool Liverpool
30 +57 72
3
Chelsea FC Chelsea FC
29 +35 59
4
Tottenham Hotspur Tottenham Hotspur
30 +15 54
5
Arsenal FC Arsenal FC
29 +10 54
6
West Ham United West Ham United
31 +11 51
7
Manchester United Manchester United
30 +8 51
8
Wolverhampton Wanderers Wolverhampton Wanderers
31 +6 49
9
Crystal Palace Crystal Palace
30 +4 37
10
Leicester City Leicester City
28 -4 37
11
Aston Villa Aston Villa
30 0 36
12
Southampton FC Southampton FC
30 -9 36
13
Brighton & Hove Albion Brighton & Hove Albion
30 -10 34
14
Brentford FC Brentford FC
31 -11 33
15
Newcastle United Newcastle United
30 -21 31
16
Leeds United Leeds United
31 -33 30
17
Everton FC Everton FC
29 -20 25
18
Burnley FC Burnley FC
29 -17 24
19
Watford FC Watford FC
30 -28 22
20
Norwich City Norwich City
30 -45 18
Xem thêm
Thu gọn
kèo hot hôm nay
Xem thêm
Thu gọn