Chuyện người thầy Nghệ An cứu Hoàng Đức từ đáy thất bại

Thứ Bảy, ngày 11/09/2021 - 11:12
5 /5 của 1 đánh giá

2 trận đấu ấn tượng đưa Hoàng Đức ra ánh sáng song sẽ không có Hoàng Đức bây giờ nếu như không có bàn tay cứu anh ở thời điểm tuyệt vọng nhất từ người thầy Nghệ An.

HLV Nguyễn Thành Công theo dõi Hoàng Đức chơi bóng từ cuối năm 2014. Đó là thời điểm ông bắt đầu ra làm công tác đào tạo trẻ của Viettel. Ngay buổi thứ 2, HLV Nguyễn Thành Công xem buổi tập của đội U15. Ông kể lại:

"Khi đó, tôi đã thấy ấn tượng với cầu thủ đá tiền đạo cao, gầy, khéo. Tôi có hỏi HLV Đặng Phương Nam: 'Ôi, sao cái lớp này có cái thằng bé này hay thế?'. HLV Phương Nam bảo đây là cầu thủ lứa trên, không được đi đá giải nên phải đẩy xuống lớp này để tập nhờ. Chính câu nói ấy của thầy Nam làm tôi ấn tượng nhất với cậu bé này.

Tôi ấn tượng nhất với thái độ của Đức. Dù là một cầu thủ lớp trên xuống tập với các em nhưng không bỡn cợt, không hờ hững, không xem thường và không bắt nạt các em. Chính thái độ này đã gây ấn tượng mạnh nhất cho tôi, chứ không phải khả năng chơi bóng của cậu ấy”.

Hoàng Đức khi còn đá giải trẻ

Từ ấn tượng tốt ban đầu dành cho Hoàng Đức, HLV Nguyễn Thành Công có hỏi các bạn cùng lứa về cầu thủ này. Ông biết cầu thủ này đang trải qua thời điểm rất khó khăn với một cầu thủ trẻ. "Trong khi các bạn tham gia giải thì mình bị đẩy xuống lớp dưới. Và từ đó, tôi nghĩ, trong tư tưởng, tâm lý của Đức đã xuất hiện suy nghĩ đầu hàng. Từ đó dẫn đến việc cậu ấy chán nản", HLV Nguyễn Thành Công phân tích. 

>> Xem thêm: Bóng đá Việt Nam

May mắn, thời gian vẫn còn đủ nhiều. HLV Nguyễn Thành Công từng bước trao đổi để kéo Hoàng Đức từ đáy thất bại. "Thực ra, Đức là một trong những trường hợp mà tôi thay đổi dễ nhất. Bởi vì cậu ấy rất thông minh, cầu tiến, lắng nghe. Qua nói chuyện trao đổi, qua các buổi tập, về những lần gặp gỡ, tôi nghĩ phần nào lấy động lực cho Đức".

Hoàng Đức được HLV Nguyễn Thành Công dìu dắt 

Nói về thành công của Hoàng Đức hiện tại, HLV Nguyễn Thành Công không bất ngờ. "Tôi tin cậu ấy từ khi còn là cầu thủ trẻ, không phải đến thành công như bây giờ thì tôi mới tin. Tôi không bất ngờ với những gì mà Đức có được bây giờ. Vì tôi hiểu cậu ấy.

Cậu ấy có những phẩm chất, nhân cách trong con người xây dựng để tạo được những thành quả này. Nếu cậu ấy quyết tâm đạt được điều gì đấy thì sẽ làm được. Đó chỉ là vấn đề thời gian thôi. Với con người, sự nỗ lực, tập trung của Đức trong nghề nghiệp này thì thành công đến sớm hay muộn".

Bình luận bài viết