Danh sách triệu tập ĐT Việt Nam: Duy Mạnh trở lại, bộ đôi HAGL vắng mặt

Thứ Ba, ngày 24/05/2022 - 16:06
2.9 /5 của 147 đánh giá

HLV trưởng Park Hang-seo đã công bố danh sách tập trung 23 cầu thủ chuẩn bị cho trận đấu giao hữu quốc tế với ĐT Afghanistan vào ngày 1/6 tới trên SVĐ Thống Nhất, TP.HCM.

Theo kế hoạch, ĐT Việt Nam sẽ có trận đấu giao hữu quốc tế với ĐT Afghanistan vào ngày 1/6 tới trên SVĐ Thống Nhất, TP.HCM. Đây là trận đấu nhằm giúp thầy trò HLV Park Hang Seo có sự chuẩn bị tốt nhất cho giải vô địch Đông Nam Á 2022 diễn ra vào cuối năm. Hôm nay (24/5), HLV trưởng Park Hang-seo đã công bố danh sách tập trung 23 cầu thủ chuẩn bị cho trận đấu này.

Danh sách 23 cầu thủ được triệu tập lên ĐT Việt Nam (ảnh: VFF)

Đáng chú ý trong danh sách triệu tập có sự trở lại của trung vệ Đỗ Duy Mạnh sau thời gian điều trị hồi phục chấn thương vai gặp phải hồi thi đấu tại AFF Suzuki Cup 2020. Thời gian qua, cầu thủ thuộc biên chế CLB Hà Nội đã phục hồi tích cực và đã sẵn sàng trở lại thi đấu.

Bên cạnh đó, Trần Đình Khương và Trương Văn Thái Quý cũng là 2 cái tên gây nhiều chú ý. Đình Khương lần đầu tiên được triệu tập vào ĐT Việt Nam dưới thời HLV Park Hang-seo và lần gần nhất tiền vệ gốc Khánh Hòa này góp mặt tại đội tuyển cũng đã cách đây tới 5 năm. Trong khi đó, Thái Quý cũng lần đầu lên tuyển kể từ khi cùng U23 Việt Nam lập kỳ tích tại VCK U23 châu Á 2018.

Ngoài ra có thể nhận thấy những nhân tố chủ lực trong đội hình ĐT Việt Nam thi đấu Vòng loại thứ ba FIFA World Cup 2022 tiếp tục chiếm số lượng áp đảo như Ngọc Hải, Hoàng Đức, Văn Thanh, Văn Đức, Quang Hải, Văn Toàn hay Tiến Linh… Tuy vậy, một số cầu thủ trẻ nổi bật như thủ môn Văn Toản, hậu vệ Thanh Bình, Việt Anh sẽ không góp mặt do khoác áo ĐT U23 Việt Nam tham dự VCK U23 châu Á 2022, diễn ra vào đầu tháng 6 tới tại Uzbekistan. Đặc biệt bộ đôi tiền vệ của HAGL là Xuân Trường và Tuấn Anh đều không có tên.

Duy Mạnh trở lại đội tuyển Việt Nam sau thời gian dài nghỉ thi đấu vì chấn thương

Theo kế hoạch, ĐT Việt Nam sẽ hội quân vào ngày 25/5 tới tại Hà Nội. Riêng 3 cầu thủ vừa thi đấu tại SEA Games 31 là Hùng Dũng, Tiến Linh, Hoàng Đức sẽ được tập trung muộn hơn, vào ngày 27/5. Thủ môn Văn Lâm do vướng lịch thi đấu của CLB Cerezo Osaka nên cũng sẽ hội quân muộn hơn so với các đồng đội. Đội tuyển sẽ có 2 ngày tập luyện tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam trước khi di chuyển vào TP.HCM vào ngày 28/5 để chuẩn bị cho trận giao hữu với ĐT Afghanistan.

Hiện tại, ĐT Afghanistan chỉ đang đứng ở vị trí thứ 150 trên BXH các đội tuyển quốc gia của FIFA, kém hơn 50 bậc so với đoàn quân của HLV Park Hang Seo. Dẫu vậy, đội bóng đến từ vùng Trung Nam Á vẫn được đánh giá là đối thủ không hề dễ chịu.

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam