HLV Park nói lời xúc động về giọt nước mắt SEA Games, muốn gắn bó với Việt Nam

Thứ Ba, ngày 24/05/2022 - 11:35
2.7 /5 của 37 đánh giá

HLV Park Hang Seo có những lời chia sẻ xúc động về giọt nước mắt tại SEA Games 31 khi U23 Việt Nam vô địch, đồng thời bày tỏ mong muốn được gắn bó lâu dài với bóng đá Việt Nam.

U23 Việt Nam bảo vệ thành công tấm HCV SEA Games sau khi đánh bại U23 Thái Lan ở trận chung kết tối 22/5. Dù vậy, để bước tới ngôi vương, U23 Việt Nam đã gặp vô vàn khó khăn và áp lực. HLV Park Hang Seo chắc chắn là người thở phào nhẹ nhõm nhất.

Chứng kiến các học trò giành chiến thắng trước U23 Thái Lan để đoạt HCV, HLV Park đã rơi nước mắt. “Tôi đã rơi một vào giọt nước mắt. Một vài điều thoáng qua tâm trí của tôi lúc đó. Đó là giọt nước mắt của niềm vui. Tôi rất hạnh phúc vì đã giành được mục tiêu đề ra. Tôi đã cầu nguyện và cám ơn về việc đoạt HCV SEA Games 31”.

HLV Park rơi nước mắt sau khi U23 Việt Nam giành HCV

Đây là kỳ SEA Games cuối cùng của HLV Park. Nhà cầm quân 64 tuổi sẽ chia tay U23 Việt Nam sau giải đấu này và chỉ tập trung vào nhiệm vụ với tuyển quốc gia. Song ở cương vị nào, HLV Park cũng sẽ tận tâm tận lực với bóng đá Việt Nam. Thậm chí, HLV Park khẳng định sẽ không trở lại Hàn Quốc làm HLV.

"Bản thân tôi, dù chỉ còn 1 ngày được cống hiến cho bóng đá Việt Nam, tôi sẽ nguyện hết mình. Bóng đá Việt Nam cho tôi nhiều cảm xúc, trong đó hạnh phúc là điều lớn nhất. Nhân dân Việt Nam yêu quý tôi và tôi cũng hết mực tôn trọng người dân Việt Nam. Tôi tự hào và cảm động khi được sống một cuộc sống giàu giá trị ở mảnh đất này.

Tôi có 1 kế hoạch nho nhỏ là sau này khi hết hợp đồng với VFF, nếu CLB nào đó mời tôi hỗ trợ về đào tạo trẻ, có lẽ tôi sẽ nhận lời. Tôi giúp họ không phải vì tiền bạc, vì vấn đề thương mại mà tôi muốn các cầu thủ trẻ Việt Nam được giúp đỡ. Mai này, tôi mong HLV kế nhiệm tôi mang đến triết lý mới và sẽ tiếp tục nâng tầm bóng đá Việt Nam.

HLV Park muốn gắn bó với bóng đá Việt Nam

Tôi không thể trở lại Hàn Quốc. Dù cho tôi có quay về thì sẽ không có CLB nào chứa chấp tôi. Hiện tại ở Hàn Quốc có rất nhiều HLV giỏi và trẻ trung. Lúc này tôi không có mong muốn trở về”.

Mục tiêu trước mắt của HLV Park là giành chức vô địch AFF Cup 2022 cùng ĐT Việt Nam. “Xin cảm ơn mọi người vì đã quan tâm tới công việc của tôi. Tôi sẽ cố gắng làm tốt nhất công việc của mình tại Việt Nam và tôi sẽ không quên mình vẫn là công dân Hàn Quốc. Xin cảm ơn sự ủng hộ của các bạn”.

Video highlights U23 Việt Nam vs U23 Thái Lan - chung kết SEA Games 31:

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam