HLV Park Hang Seo và những câu chuyện cảm động ở đội tuyển Việt Nam

Thứ Sáu, ngày 04/06/2021 - 22:05
2.9 /5 của 27 đánh giá

Chia sẻ trên một chương trình truyền hình, HLV Park Hang Seo đã nói về sự chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022 của đội tuyển Việt Nam, đồng thời nói về cảm xúc khi thấy các học trò chơi bóng.

Ở chương trình "Viết tiếp lịch sử (history in the making)" phát sóng trên kênh truyền hình K+PM tối 4/6, HLV Park Hang Seo đã có nhiều chia sẻ về sự chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022 của đội tuyển Việt Nam.

Mở đầu chương trình, chiến lược gia người Hàn Quốc gửi lời cảm ơn đến Chính phủ Việt Nam vì đã tạo điều kiện hết mức giúp ông cùng toàn đội có điều kiện y tế tốt nhất, để chuẩn bị cho các trận đấu còn lại của vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á.

HLV Park Hang Seo nói: "Nếu tôi ở Hàn Quốc thì cũng chưa thuộc diện được tiêm vắc xin. Tôi nghĩ việc tiêm vắc xin COVID-19 giúp ích nhiều cho đội tuyển".

HLV cảm kích Chính phủ Việt Nam

Đã gần 2 năm trôi qua, kể từ lần cuối cùng đội tuyển Việt Nam ra sân thi đấu. Dịch bệnh khiến đội tuyển không có giải đấu nào thi đấu, vì vậy các đợt tập trung cũng ít lại. Nói về quãng thời gian khó khăn đã qua, HLV Park Hang Seo chia sẻ: "Rõ ràng trong 15 tháng chúng ta không có giải đấu, nhưng tháng 12 năm ngoái đội tuyển và đội U22 tập trung. Thời gian dài không có trận đấu, giải đấu nên mức độ quen thuộc về mặt chiến thuật của các cầu thủ sẽ bị giảm xuống.

V.League đá với mật độ 3-4 ngày/trận có thể khiến cầu thủ dính phải chấn thương. Tôi xem các trận đấu trên khán đài, mỗi cầu thủ chấn thương tim tôi như nghẹn lại", HLV Park tâm sự.

Ông cũng chia sẻ về trường hợp đặc biệt của Đỗ Hùng Dũng: "Tôi chưa bao giờ nói với Hùng Dũng là Việt Nam sẽ đi tiếp. Tôi gặp Dũng và trò chuyện với Dũng, cũng chỉ bảo là Dũng ơi bình phục nhanh đi UAE. Nhưng chúng tôi, cả tôi và Dũng, đều biết điều đó là không thể.

Việc có thể đạt được giấc mơ đi đến vòng loại cuối cùng của vòng loại World Cup 2022, đây là việc mà một mình tôi không thể thực hiện, mà phải toàn thể cả đội cùng cố gắng. Làm thế nào để gắn kết toàn đội? Thực ra người Việt Nam rất đoàn kết, tôi chỉ điều chỉnh lối chơi, chiến thuật, tôi vẫn tự tin nhất với đội tuyển Việt Nam về tinh thần. Các cầu thủ nói với tôi người Việt Nam có 4 đức tính nổi bật, trong đó có đoàn kết, và tinh thần".

HLV Park đánh giá rất cao tinh thần của các cầu thủ

Mục tiêu của đội tuyển Việt Nam là giành từ 4-6 điểm ở 3 trận đấu còn lại để nắm chắc tấm vé đi tiếp. HLV Park Hang Seo từng lo lắng khi phải làm khách trên sân của Malaysia, tuy nhiên điều này đã được giải tỏa bởi bảng G hiện đá tập trung tại UAE.

"Theo lịch thi đấu ban đầu chúng ta sẽ đá sân khách của Malaysia, sân đó 80 nghìn khán giả, sẽ tạo áp lực khủng khiếp. Sân đấu đó rất đáng sợ với chúng tôi. Tuy nhiên bây giờ đá ở UAE, thì tất cả cùng như nhau, chỉ trừ đội chủ nhà. Trong khi đó chúng ta đá trận cuối cùng gặp UAE nên cũng không có vấn đề gì".

Nói về sự chuẩn bị của đội tuyển Việt Nam lúc này, HLV Park vẫn cảm thấy không vui vì đội còn thiếu tiền đạo sắc bén, trong khi V.League quá chuộng chân sút ngoại. "Dù Việt Nam đang đứng đầu bảng, nhưng số bàn thắng của chúng ta không nhiều. Chúng ta tập trung chơi phòng ngự chắc chắn, điều này dẫn đến chúng ta sẽ có ít bàn thắng.

Tiến Linh sẽ là niềm hy vọng vàng trên hàng công

Còn vấn đề tiền đạo ngoại, ở Việt Nam không có nhiều tiền đạo, đa số các CLB đều dùng cầu thủ ngoại đá trung phong. Như vậy thì cầu thủ trẻ không có cơ hội. Ngoài Văn Toàn, Tiến Linh, Đức Chinh và Anh Đức… gần như 4 năm tôi dẫn dắt bóng đá Việt Nam tôi không phát hiện ra tiền đạo mới.

"Còn 3 trận nữa ở vòng loại thứ hai World Cup 2022, thật sự chúng tôi biết nhân dân, người hâm mộ đang rất chờ đợi kết quả giải đấu này. Chúng tôi cố gắng chuẩn bị hết sức về mặt tinh thần, thể lực, ý chí… Mong người đân Việt Nam, người hâm mộ tiếp tục ủng hộ chúng tôi trong chặng đường sắp tới", HLV Park khép lại câu chuyện.

Bình luận bài viết