Huyền thoại Tây Ban Nha nể phục, hết lời ca ngợi sự vĩ đại của Messi

Chủ Nhật, ngày 25/12/2022 - 14:41
2.9 /5 của 68 đánh giá

Huyền thoại bóng đá Tây Ban Nha, Andres Iniesta thể hiện sự nể phục và hết lời ca ngợi sự vĩ đại của Lionel Messi sau chức vô địch World Cup 2022.

Lionel Messi cuối cùng đã giành được chiếc cúp Vàng World Cup, qua đó hoàn tất bộ sưu tập danh hiệu đồ sộ trong sự nghiệp đỉnh cao của mình. Anh góp công lớn giúp Argentina bước lên đỉnh thế sau sau 36 năm chờ đợi, đồng thời giành được giải thưởng "Cầu thủ xuất sắc nhất giải" với 7 bàn thắng cùng 3 đường kiến tạo.

Không chỉ người dân Argentina mà hàng triệu người hâm mộ trên toàn thế giới đều hạnh phúc khi chứng kiến Messi đăng quang. Hầu hết đều công nhận, với chức vô địch World Cup, Messi xứng đáng là một GOAT (cầu thủ vĩ đại nhất mọi thời đại).

» tỷ lệ kèo «

Messi giành giải Cầu thủ xuất sắc nhất World Cup 2022

Dù vậy, với huyền thoại bóng đá Tây Ban Nha, cũng là đồng đội cũ của Messi tại Barca, Andres Iniesta, ngay cả khi không có chức vô địch thế giới, cầu thủ người Argentina vẫn vô cùng vĩ đại.

"Đối với tôi, Messi không nhất thiết phải vô địch World Cup để có thể trở thành người giỏi nhất. Dù có hay không có World Cup, cậu ấy vẫn là người giỏi nhất.  Những ai không xem Messi là cầu thủ xuất sắc nhất sẽ tiếp tục tìm được lý do để tiếp tục nghĩ như vậy, dù Messi có vô địch World Cup hay không.

Nhưng trong mọi trường hợp, tôi nghĩ rằng danh hiệu này hoàn toàn xứng đáng không chỉ với anh ấy mà còn với cả Argentina. Cậu ấy đã tự đấu tranh. Thất bại ở trận chung kết đầu tiên, chịu đựng những áp lực nối tiếp áp lực nhưng vẫn vượt qua. Cậu ấy là một nhà vô địch cực kỳ xứng đáng".

>> Xem thêm: Soi kèo

Iniesta không tiếc lời ca ngợi sự vĩ đại của Messi

Iniesta và Messi đã sát cánh cùng nhau tại Barca với tổng cộng hơn 1.000 lần ra sân. Cả 2 cùng nhau giành về 32 danh hiệu trong màu áo Barca và là những huyền thoại của đội bóng xứ Catalan.

Bên cạnh đó, Iniesta cũng bày tỏ sự tiếc nuối khi lẽ ra Tây Ban Nha có thể tiến xa hơn ở World Cup 2022 thay vì dừng bước ở vòng 16 đội trước Morocco. "Kể từ Nam Phi, [World Cup 2010], con đường không hề dễ dàng. Ở Brazil, chúng tôi không vượt qua vòng bảng, ở Nga, chúng tôi cũng dừng bước ở vòng 16 đội. Thật không dễ dàng. Vòng loại trực tiếp rất khó khăn".

Bình luận bài viết