Làm rõ khả năng thi đấu trận chung kết cúp C1 của Alaba

Thứ Bảy, ngày 21/05/2022 - 07:36
5 /5 của 2 đánh giá

Chia sẻ với truyền thông sau trận đấu cuối cùng của Real Madrid tại La Liga, Carlo Ancelotti đã lên tiếng xác thực khả năng ra sân với trung vệ David Alaba ở trận chung kết cúp C1 sắp tới.

Real đã hoàn tất hành trình tại La Liga 2021/22 bằng trận hoà 0-0 với Betis vào rạng sáng ngày 21/5 (Theo giờ Việt Nam). Tuy nhiên, kết quả ấy không ảnh hưởng quá nhiều tới Kền kền trắng bởi họ đã là nhà vô địch giải đấu. 

Trước mắt thầy trò Carlo Ancelotti sẽ là màn so tài vô cùng quan trọng với Liverpool ở chung kết cúp C1 châu Âu mùa giải 2021/22 diễn ra lúc 2h00 ngày 29/5 tới (Theo giờ Việt Nam).

Hiện tại, cái tên đang khiến cho các cổ động viên Real cảm thấy âu lo nhiều nhất không ai khác ngoài Alaba. Trung vệ người Áo đã không thể ra sân cho CLB kể từ ngày 20/4 do gặp chấn thương.

Alaba không thi đấu cho Real kể từ ngày 20/4 vì chấn thương 

Mới đây, xuất hiện những thông tin cho rằng Alaba vẫn chưa đạt thể trạng tốt nhất. Vì thế, khả năng cao anh sẽ không thể đá chính ở trận chung kết cúp C1 sắp tới. Điều đó khiến rất nhiều người hâm mộ cảm thấy âu lo.

Dù vậy, trong chia sẻ mới nhất với giới truyền thông sau màn chạm trán Betis, đích thân Ancelotti đã xác thực khả năng thi đấu của cậu học trò đồng thời trấn an cổ động viên Real. Ông khẳng định:

“David Alaba sẽ thi đấu ở trận chung kết cúp C1 châu Âu. Cậu ấy chắc chắn sẽ ra sân, 100% là như vậy. Chúng tôi không muốn có bất cứ sự rủi ro nào cho cậu ấy trong ngày hôm nay nên không để Alaba thi đấu nhưng chúng tôi cần tới kinh nghiệm của cậu ấy ở trận chung kết sắp tới”.

Song Ancelotti xác nhận cầu thủ này sẽ kịp có mặt ở trận chung kết cúp C1 châu Âu

Với phát biểu nói trên của Ancelotti, fan Real đã có thể thở phào về tình hình ngôi sao người Áo. Alaba là thủ lĩnh nơi hàng phòng ngự Kền kền trắng ở mùa giải năm nay, vì thế, việc anh đủ khả năng ra sân ở chung kết cúp C1 sẽ giúp Real gia tăng đáng kể sự chắc chắn trước khung thành của Courtois.

Việc đã sớm vô địch La Liga giúp cho Real có nhiều sự chuẩn bị cho trận chung kết sắp tới. Ở những cuộc so tài gần đây, Ancelotti thường để các trụ cột nghỉ ngơi nhằm sẵn sàng cho màn so tài vô cùng quan trọng vào ngày 29/5.

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha