Messi và màn trình diễn điểm 10 trong chiến thắng 4-0 của PSG

Chủ Nhật, ngày 15/05/2022 - 08:16
2.9 /5 của 78 đánh giá

Rạng sáng ngày 15/5, PSG đã đè bẹp Montpellier 4-0 với cú đúp bàn thắng của Lionel Messi. Đây được xem là màn tri ân khán giả tuyệt vời nhất của siêu sao người Argentina kể từ khi cùng đội bóng thủ đô nước Pháp lên ngôi vô địch tại Ligue 1.

Rạng sáng ngày 15/5, PSG có chuyến làm khách trên sân của Montpellier trong khuôn khổ vòng 37 Ligue 1. Sau khi chính thức lên ngôi vô địch sớm trước 4 vòng đấu, đội bóng thủ đô nước Pháp trải qua 2 trận hòa thất vọng liên tiếp trước Strabourg và Troyes. Tính xa hơn, trong 3 trận đấu gần nhất, Messi và các đồng đội đã không biết đến mùi chiến thắng.

Chính vì vậy PSG rất quyết tâm trong chuyến làm khách trên sân của Montpellier trong khuôn khổ vòng 37 Ligue 1. Một chiến thắng như lời cảm ơn mà các cầu thủ muốn gửi tới người hâm mộ sau khi chính thức lên ngôi vô địch. Ngay ở phút thứ 6, Messi đã lên tiếng bằng bàn thắng mở tỷ số bằng cái chân trái quyen thuộc.

Messi lập cú đúp trong chiến thắng 4-0 của PSG trước Montpellier 

Bàn thắng sớm giúp các cầu thủ đội khách hưng phấn. Thủ môn Bertaud của Montpellier có 2 pha cứu thua hay liên tiếp nhưng tới phút 20, anh chàng tội nghiệp này vẫn phải vào lưới nhặt bóng lần thứ hai. Lại là Messi với pha sút bóng hiểm hóc nhân đôi cách biệt cho PSG. 6 phút sau, Di Maria tận dụng tốt cơ hội trong vòng cấm để nâng tỉ số lên thành 3-0. Phút 60, Mbappe là người ấn định chiến thắng 4-0 cho PSG.

Màn trình diễn trước Montpellier vừa qua được xem là màn tri ân khán giả tuyệt vời nhất của Messi và các đồng đội dành cho các CĐV PSG kể từ khi cùng đội bóng thủ đô nước Pháp lên ngôi vô địch tại Ligue 1. Sau trận đấu Messi nhận được điểm 10 tuyệt đối từ Whoscored. Chủ nhân của 7 Quả bóng vàng có tổng cộng có 6 cú sút trong đó có 4 cú sút trúng đích, 4 đường chuyền quyết định, chuyền thành công 88%, 4 lần đi bóng thành công.

Cũng theo thống kê từ Whoscored, Messi là cầu thủ chơi tốt thứ ba tại châu Âu kể từ khi bước sang năm 2022. Cụ thể cựu đội trưởng của Barca có 14 bàn thắng trong 16 lần ra sân. Thành tích này của Messi chỉ kém mỗi Kevin De Bruyne của Man City và người đồng đội Mbappe tại PSG.

Chưa hết, Messi là cầu thủ duy nhất cán mốc 200 lần tạo cơ hội nguy hiểm cho đồng đội trong 7 mùa giải gần nhất theo thống kê của Sofascore. Siêu sao người Argentina bỏ xa người đứng thứ hai trong danh sách này là Di Maria với 142 lần.

Đây cũng là lần đầu tiên mà Messi lập được cú đúp tại Ligue 1 sau 25 lần ra sân. Trước đó, siêu sao này từng có 2 lần lập cú đúp cho PSG nhưng tại đấu trường Cúp C1. Với 2 bàn thắng vừa qua giúp Messi nâng tổng số bàn thắng tại Ligue 1 lên con số 6. Tính trên mọi đấu trường, tiền đạo người Argentina đã có được 11 bàn thắng cho đội bóng thành Paris.

Cú hích tinh thần cực lớn để Messi và đồng đội hướng tới mùa giải mới

Chiến thắng 4-0 của PSG trước Montpellier vừa qua không có nhiều ý nghĩa về mặt kết quả nhưng là cú hích tinh thần cực lớn để Messi và đồng đội hướng tới một mùa giải thành công hơn. Về mặt danh hiệu, đội bóng thủ đô nước Pháp đã trải qua một mùa giải không thành công khi chỉ vô địch Ligue 1. Điều họ mong muốn là chức vô địch Champions League tuy nhiên lại sớm dừng bước ở vòng 1/8.

Ngoài việc thua Real Madrid tại Champions League, PSG thất bại ở Trophee des Champions (Siêu cúp Pháp) vào tay Lille vào đầu mùa và bị Nice loại trên chấm phạt đền ở Coupe de France.

Bộ ba tấn công MNM được hứa hẹn và kỳ vọng rất nhiều, nhưng không phải lúc nào họ cũng chơi cùng nhau vì nhiều lý do. Ngay cả khi chơi cùng nhau, nó không phải lúc nào cũng hiệu quả. Mauricio Pochettino giải thích rằng, ông cần thời gian để làm cho bộ ba ngôi sao này hoạt động. Thời gian cuối mùa, người hâm mộ đã cảm nhận được mối liên kết của bộ ba này đã được hình thành. Nếu tiếp tục duy trì, Messi – Mbappe – Neymar hứa hẹn sẽ bùng nổ ở mùa giải mới. Tất nhiên đó là trong trường hợp Mbappe gia hạn hợp đồng với PSG trước sự  ve vãn từ phía Real Madrid.

Video highlights Montpellier vs PSG - Vòng 37 Ligue 1

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Pháp