Real nhận tin cực vui trước thềm chung kết Champions League

Thứ Tư, ngày 18/05/2022 - 07:19
3.8 /5 của 6 đánh giá

Trước thời điểm diễn ra trận chung kết Champions League giữa Real Madrid và Liverpool, HLV Carlo Ancelotti đã nhận được một thông tin cực vui về mặt nhân sự.

Cụ thể, sau khoảng thời gian phải ngồi ngoài điều trị chấn thương, trung vệ David Alaba đã có thể quay trở lại tập luyện cùng các đồng đội. Động thái này cho thấy anh hoàn toàn sẵn sàng cho trận chung kết Champions League với Liverpool sắp tới.

Trước đó ở trận bán kết lượt đi Champions League mùa giải năm nay với Man City, cầu thủ người Áo đã được xếp đá chính ngay từ đầu nhưng thi đấu không thật sự hiệu quả. Alaba thường xuyên bị cuốn vào lối chơi của đối thủ và không ít lần lơ là trong các nhiệm vụ phòng ngự của Real. Bước sang đầu hiệp 2, anh buộc phải rời sân bất đắc dĩ để nhường chỗ cho Nacho vì chấn thương.

Alaba đã có thể quay lại tập luyện

Ngay sau trận đấu, Alaba được chẩn đoán đã gặp phải các vấn đề liên quan tới cơ khép và buộc phải ngồi trong năm trận đấu đã qua của Real. Trên thực tế trung vệ này đã có được những bước tiến triển, hồi phục từ tuần trước.

Xem thêm: Cúp C1 châu Âu

Thế nhưng HLV Carlo Ancelotti không muốn mạo hiểm với ngôi sao người Áo, đồng thời muốn cậu học trò của mình bình phục hoàn toàn trước khi quay trở lại sân tập. Đây là sự đề phòng có chủ ý của chiến lược gia người Italia để phòng những vấn đề không đáng có liên quan đến thể lực của Alaba.

Trong ngày 17/5, cầu thủ này đã trở lại tập luyện cùng các cầu thủ đội 1 của Real. Hiện tại Los Blancos đang bước vào giai đoạn chuẩn bị cho trận đấu cuối cùng của mùa giải năm nay tại La Liga với Real Betis trên sân nhà. Thông tin ghi nhận cho biết, Alaba đã nuốt trọn giáo án của HLV Ancelotti trên sân tập.

Sự trở lại cực quan trọng của cầu thủ người Áo

Đây là một thông tin cực kỳ đáng mừng với Real Madrid trước thềm diễn ra trận chung kết Champions League. Đội bóng này đang có những bước chuẩn bị tốt nhất cho những trụ cột quan trọng để “để dành” cho trận đấu quan trọng nhất mùa giải. Karim Benzema cũng đã được cho nghỉ vào ngày chủ nhật vừa qua, dự kiến anh sẽ quay trở lại tập luyện ngày 18/5.

Về phía Liverpool, đội bóng này vừa trầy trật vượt qua Chelsea sau 120 phút căng não tại chung kết FA Cup. Dù vậy, bộ ba Salah, van Dijk cùng Robertson đã phải rời sân vì nhiều vấn đề khác nhau. HLV Klopp sau đó đã lên tiếng xác nhận cả ba vẫn đủ sức để ra sân trận chung kết gặp Real sắp tới.

Bình luận bài viết

Messi và PSG đen đủi thế nào khi đụng Bayern ở cúp C1?

07-11-2022

So với Man City, Real Madrid hay Chelsea, rõ ràng Bayern Munich là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho PSG ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Một lần nữa, giấc mơ chinh phục chiếc cúp tai voi của Messi và các đồng đội lại bị de dọa.