Tại sao Man United nên ký hợp đồng vĩnh viễn với Sabitzer?

Thứ Sáu, ngày 26/05/2023 - 10:14
5 /5 của 1 đánh giá

Marcel Sabitzer dường như không còn cơ hội trở lại Bayern Munich. Tất cả chỉ cần một lời đề nghị hợp lý từ Man United, và cường quốc nước Đức có thể sẽ chấp nhận. Bảo vệ Sabitzer sẽ là một động thái hợp lý cho Quỷ đỏ vì nhiều lý do.

Marcel Sabitzer dường như không còn cơ hội trở lại Bayern Munich. Tất cả chỉ cần một lời đề nghị hợp lý từ Man United, và cường quốc nước Đức có thể sẽ chấp nhận. Bảo vệ Sabitzer sẽ là một động thái hợp lý cho Quỷ đỏ vì nhiều lý do.

Theo báo cáo của Sky Germany, Bayern đang muốn bán Sabitzer trong kỳ chuyển nhượng mùa hè này. Hùm xám xứ Bavaria đã trả 15 triệu euro cho RB Leipzig để có tiền vệ người Áo vào mùa hè năm 2021, nhưng anh đã không đáp ứng được kỳ vọng và khó có thể ở lại đội bóng.

Bayern hiện đang chuẩn bị ký hợp đồng với cầu thủ tự do Konrad Laimer từ RB Leipzig, cũng như cạnh tranh tiền vệ Declan Rice của West Ham. Ngay cả khi không có Rice, họ vẫn có khả năng có được một tiền vệ trung tâm khác, nghĩa là Sabitzer sẽ trở nên dư thừa so với yêu cầu.

Tương lai của Sabitzer giờ nằm trong tay Man United. Quỷ đỏ đã cho mượn anh ấy vào nửa cuối mùa giải 2022/23 và đang xem xét cung cấp cho anh ấy một hợp đồng dài hạn. Tuy nhiên, không có cuộc đàm phán chính thức nào diễn ra giữa Bayern và Man United về tương lai của Sabitzer tại Munich, nơi hợp đồng hiện tại của anh có thời hạn đến năm 2025.

Có thông tin cho rằng Bayern muốn 25 triệu euro cho vụ chuyển nhượng Sabitzer nhưng Man United từ chối số tiền này. Họ đang lấy chấn thương sụn của Sabitzer làm lý do yêu cầu Bayern giảm giá. Nếu CLB Đức đồng ý, thương vụ có thể được hoàn tất sớm hơn dự kiến.

Bất chấp vấn đề chấn thương của anh ấy, Sabitzer sẽ rất phù hợp với hệ thống Man United của Ten Hag. Kể từ khi gia nhập Man United, anh ấy đã đá chính ở 7 trong số 12 trận đấu ở Premier League và chơi ở vị trí tiền vệ trung tâm hoặc tiền vệ tấn công.

Trên mọi đấu trường, anh ấy đã ghi ba bàn và có một pha kiến ​​tạo sau 18 lần ra sân. Màn trình diễn tốt nhất của anh ấy là trong trận hòa lượt đi tứ kết Europa League với Sevilla, nơi anh ấy ghi cả hai bàn thắng cho Man United.

Hơn nữa, Sabitzer sở hữu những phẩm chất không có ở các tiền vệ hiện tại của Man United như Bruno Fernandes, Christian Eriksen và Fred. Trong số bốn người, Sabitzer chỉ xếp thứ hai sau Fred về tỷ lệ thắng trong các pha tranh chấp tay đôi trong 90 phút và đứng đầu danh sách về tỷ lệ thắng trong các pha tranh chấp trên không. Anh ấy cũng đứng ở vị trí thứ hai về số lần hồi phục trong 90 phút, với Fred nhỉnh hơn anh ấy một chút.

Tuy nhiên, Sabitzer đã tạo ra tác động không chỉ ở mặt phòng thủ mà còn ở mặt tấn công. Trong 4 cầu thủ được so sánh, chỉ Eriksen có tỷ lệ chuyền thành công tốt hơn.

Kể từ khi gia nhập Man United, tỷ lệ ghi bàn của Sabitzer cao hơn Fernandes, Fred và Eriksen. Chỉ có Fernandes sút trúng đích nhiều hơn trong 90 phút so với Sabitzer, người dẫn đầu bốn tiền vệ về tỷ lệ sút chính xác.

Nói cách khác, Sabitzer mang đến khả năng phòng thủ vững chắc và động lực tấn công mạnh mẽ. Người ta có thể lập luận rằng anh ấy là sự kết hợp hoàn hảo giữa khả năng phòng ngự của Casemiro và thiên hướng tấn công của Fernandes.

Dù ban đầu người ta kỳ vọng rằng Eriksen sẽ hoàn thành tốt vai trò này khi ký hợp đồng với Man United ở tuổi 31, nhưng có lẽ những ngày tháng tươi đẹp nhất của tiền vệ người Đan Mạch đã ở phía sau anh.

Với thông tin này, việc ký hợp đồng với Sabitzer sẽ là một khoản đầu tư tuyệt vời cho Man United - ngay cả khi họ phải trả mức giá yêu cầu của Bayern là 25 triệu euro. Ở mức giá này, nhiều đội bóng trên khắp châu Âu (bao gồm cả Tottenham và một số câu lạc bộ Bundesliga) có thể quan tâm đến việc có được sự phục vụ của anh ấy.

Do đó, 25 triệu euro có thể là một món hời cho Man United nếu xét đến những gì Sabitzer mang lại khi còn là một cầu thủ.

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.