Tân HLV trưởng U23 Việt Nam muốn cầu thủ 'từ bỏ' chiến thuật của ông Park

Thứ Ba, ngày 24/05/2022 - 16:33
3.6 /5 của 25 đánh giá

HLV Gong Oh Kyun, người thay HLV Park Hang Seo dẫn dắt U23 Việt Nam ở VCK U23 châu Á 2022. Ngay ở lần đầu tiên tiếp quản, ông Gong lập tức cảnh báo 14 cầu thủ vô địch SEA Games 31 sẽ phải thích nghi với chiến thuật mới của mình.

Sau SEA Games 31, U23 Việt Nam có sự thay đổi trên chiếc ghế HLV trưởng. Cụ thể, ông Gong Oh-kyun thay thế HLV Park Hang Seo, người chỉ đảm nhiệm cương vị dẫn dắt ĐTQG Việt Nam. Phát biểu trong ngày đầu nhậm chức đồng thời là chiến dịch đầu tiên khi dẫn dắt U23 Việt Nam, ông Gong Oh-kyun nói: “Năm 2018, tôi là thành phần Ban huấn luyện của U23 Hàn Quốc ở VCK U23 châu Á. Lúc đó, U23 Việt Nam từng đối đầu U23 Hàn Quốc ở vòng bảng. Còn lần này, tôi là HLV trưởng U23 Việt Nam. Tôi hy vọng có thể mang vinh quang về cho U23 Việt Nam trên cương vị HLV trưởng."

"Tôi cũng muốn gửi lời chúc mừng đến những cầu thủ đã cùng U23 Việt Nam giành huy chương Vàng SEA Games 31 vừa rồi. Tới đây, các bạn sẽ tham gia VCK U23 châu Á. Hy vọng chúng ta sẽ chuẩn bị thật tốt”.

Tân HLV trưởng U23 Việt Nam Gong Oh Kyun muốn cầu thủ phải thích nghi với chiến thuật mới

Trong bản danh sách được ông Gong Oh-kyun công bố cho VCK U23 châu Á, có 14 gương mặt giành huy chương Vàng SEA Games 31 như: thủ môn Văn Toản, hậu vệ Việt Anh, Thanh Bình, tiền vệ Lý Công Hoàng Anh, Lê Văn Đô, tiền đạo Nguyễn Văn Tùng, Nhâm Mạnh Dũng…

11 cầu thủ còn lại cũng đều là những gương mặt nhận được sự đánh giá cao của HLV Gong Oh-kyun trong giai đoạn tập huấn vừa qua tại Hà Nội, hứa hẹn sẽ tạo ra làn gió mới cho lối chơi của U23 Việt Nam. Có thể kể đến một số cái tên nổi bật như hậu vệ Nguyễn Thanh Nhân (HAGL), Hà Trung Hậu (Becamex Bình Dương), tiền vệ Võ Đình Lâm (HAGL), Khuất Văn Khang (Viettel), tiền đạo Lê Minh Bình (CAND), Trần Danh Trung (Viettel), Nguyễn Văn Trường (Hà Nội).

Ông Gong Oh-kyun nhắn nhủ đến 14 gương mặt kể trên: “Các bạn đang làm quen với một chiến thuật của HLV Park Hang Seo. Nhưng hiện tại, tôi đang sử dụng một chiến thuật khác. Hy vọng các bạn sẽ làm quen được với chiến thuật mới của tôi. Tất nhiên, 11 cầu thủ còn lại đã tập với tôi một thời gian ở Hà Nội nên nắm rõ hơn."

"Trên hết, tôi mong các cầu thủ thi đấu hết mình. Kết quả thế nào tôi chịu trách nhiệm. Còn các bạn cứ cố gắng hết sức vì màu cờ sắc áo ĐT Việt Nam.”

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam