Nhìn từ danh sách tập trung ĐT Việt Nam: Thiếu vắng Xuân Trường, Tuấn Anh

Thứ Ba, ngày 24/05/2022 - 20:41
3.1 /5 của 87 đánh giá

HLV Park Hang Seo đã công bố danh sách 23 cầu thủ tập trung ĐT Việt Nam chuẩn bị đá giao hữu. Xuân Trường, Tuấn Anh là 2 trong số những gương mặt thiếu vắng đáng tiếc.

Nằm trong kế hoạch hướng tới giải vô địch Đông Nam Á 2022 (AFF Cup), đội tuyển Việt Nam sẽ có trận đấu giao hữu quốc tế với đội tuyển Afghanistan vào ngày 1/6 trên sân Thống Nhất (TP.HCM). Trận đấu này cũng nằm trong đợt FIFA Days.

Chiều nay 24/5, HLV Park Hang Seo đã công bố danh sách 23 cầu thủ tập trung ở đợt này. Nhìn vào bản danh sách mà HLV Park lựa chọn, người hâm mộ không khỏi cảm thấy bất ngờ và đặt câu hỏi về một số trường hợp.

Dưới đây là 3 điều có thể nhìn ra từ danh sách hội quân ĐT Việt Nam.

1. Những sự vắng mặt đáng tiếc

Bộ khung chính của ĐT Việt Nam vẫn được giữ nguyên với những gương mặt quen thuộc như Quế Ngọc Hải, Hồng Duy, Văn Thanh, Hùng Dũng, Hoàng Đức, Tiến Linh, Công Phượng, Văn Toàn,... Tuy nhiên, vẫn còn đó những cái tên bất ngờ vắng mặt.

Xuân Trường, Tuấn Anh vắng mặt

Đó là bộ 3 cầu thủ thuộc biên chế HAGL Xuân Trường, Tuấn Anh, Minh Vương cùng bộ đôi của Hà Nội FC là Thành Chung, Tấn Trường và thủ môn của Viettel FC - Nguyên Mạnh. Những cầu thủ này gần như đều góp mặt trong mỗi lần hội quân của ĐT Việt Nam từ trước đến nay. Nhưng không hẹn mà gặp, tất cả đều không được triệu tập cho đợt này.

Có lẽ, HLV Park muốn thử nghiệm những nhân tố mới. Dù sao, đây cũng chỉ là một trận đấu giao hữu mà HLV Park có thể tận dụng cơ hội này để tìm kiếm những gương mặt ấn tượng mới cho đội tuyển. Những cái tên kể trên đều đã chứng minh được năng lực trong màu áo CLB lẫn ĐTQG.

Có thể, Xuân Trường, Tuấn Anh hay Thành Chung vắng mặt ở đợt này vì nhiều lý do khác nhau, nhưng không đồng nghĩa, ở đợt tập trung đá AFF Cup 2022, họ sẽ lại bị gạch tên. Đơn cử như một cầu thủ rất mẫn cảm với chấn thương Tuấn Anh, việc gọi anh lên tuyển thời điểm này là không cần thiết.

2. Sự trở lại của Văn Lâm, Duy Mạnh

Song song với việc một số gương mặt kỳ cựu vắng mặt, ĐT Việt Nam cũng đón chào sự trở lại của thủ thành Đặng Văn Lâm và trung vệ Đỗ Duy Mạnh.

Duy Mạnh đã rời tuyển kể từ trận bán kết AFF Cup 2020 với Thái Lan. Anh bị trật khớp vai phải và nghỉ thi đấu một thời gian dài. Hiện tại, Duy Mạnh đã hoàn toàn bình phục và có thể quay trở lại tập luyện. Màn tái xuất của Duy Mạnh sẽ giúp hàng thủ của ĐT Việt Nam được củng cố vững chắc.

Duy Mạnh trở lại ĐT Việt Nam

Trong khi đó, Văn Lâm đã không thể tập trung cùng toàn đội trong thời gian dài vì chấn thương. Anh mới tái xuất ở trận đấu cuối cùng vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á - khi ĐT Việt Nam có chuyến làm khách tại Nhật Bản.

Từ đó đến nay cũng đã vài tháng và giờ đây, Văn Lâm sẽ có cơ hội tái ngộ với các đồng đội tại Việt Nam. Anh rất vui mừng mỗi khi được lên tuyển. Lần này, do bận thi đấu cùng CLB Cerezo Osaka, Văn Lâm sẽ tập trung muộn hơn thời gian quy định chung (25/5).

3. Mong chờ nhân tố mới

HLV Park gọi tên khá nhiều nhân tố mới với người hâm mộ Việt Nam ở đợt tập tủng này. Đình Khương, Thái Quý, Ngọc Quang, Tuyên Quang là 4 gương mặt có phần xa lạ với đa số người hâm mộ đã được chiến lược gia người Hàn Quốc trao cơ hội. 

Đình Khương lần đầu tiên được triệu tập vào ĐT Việt Nam dưới thời HLV Park và lần gần nhất tiền vệ gốc Khánh Hòa này góp mặt tại đội tuyển cũng đã cách đây tới 5 năm. Trong khi đó, Thái Quý cũng lần đầu lên tuyển kể từ khi cùng U23 Việt Nam lập kỳ tích tại VCK U23 châu Á 2018.

Đình Khương là nhân tố mới của ĐT Việt Nam

Ngọc Quang từng được gọi thay thế Văn Vũ ở đợt tập trung chuẩn bị cho 2 lượt cuối vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Tuy nhiên, sau đó chính anh cũng dính Covid-19 và không có cơ hội di chuyển cùng toàn đội sang Nhật Bản. 

Do đó, Ngọc Quang chắc chắn sẽ nắm bắt cơ hội lần này thật tốt để có thể ghi điểm với HLV Park. Còn thủ môn Tuyên Quang tiếp tục có tên. Anh được kỳ vọng có thể được trao cơ hội đứng trong khung gỗ khi những lần trước, anh chỉ ngồi dự bị.

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam