Vietnam 2022 31th sea games

Từ HCV SEA Games 31 đến công thức thành công của bóng đá Việt Nam

Thứ Ba, ngày 24/05/2022 - 14:43

2.5 /5 của 21 đánh giá

Tấm huy chương vàng SEA Games 31 thêm một lần khẳng định thức thành công của bóng đá Việt Nam chắc chắn phải dựa trên sự vững chắc hàng thủ, hạn chế tối đa những sai lầm cá nhân như trong quá khứ.

Từ HCV SEA Games 31 đến công thức thành công của bóng đá Việt Nam

SEA Games 31 khép lại các cuộc thi đấu vào tối 22/5 sau trận chung kết bóng đá nam giữa Đội tuyển U23 Việt Nam và U23 Thái Lan trên SVĐ Mỹ Đình với chiến thắng 1-0 dành cho các học trò HLV Park Hang-seo. Tấm HCV sau khi bảo vệ thành công ngôi vô địch bóng đá nam SEA Games của Đội tuyển U23 Việt Nam cũng là tấm HCV cuối cùng mà Đoàn TTVN giành được tại kỳ SEA Games này.

Không chỉ có bóng đá nam, tại kỳ đại hội thể thao Đông Nam Á diễn ra trên quê nhà, ĐT nữ Việt Nam cũng làm được điều tương tự. Kết quả ấy có thể không khác gì so với cách đây 3 năm trên đất Philippines.

U23 Việt Nam vô địch SEA Games 31 nhờ sự vững chắc nơi hàng thủ

Tại SEA Games 30, U23 Việt Nam (thực chất là U22 Việt Nam) thể hiện sức mạnh hủy diệt các đội bóng dự SEA Games. Đoàn quân của HLV Park Hang Seo sẵn sàng đè bẹp bất cứ đội bóng nào cản đường. Việc U22 Việt Nam vô địch kỳ đại hội thể thao lớn nhất Đông Nam Á. Dù có thời điểm Quang Hải và các đồng đội phải cảm thấy lo lắng, nhưng đẳng cấp vượt trội đã giúp cho Những chiến binh sao vàng dễ dàng vượt qua và nở nụ cười cuối cùng.

Cụ thể U22 Việt Nam giành chiến thắng hủy diệt 4-0 trước U22 Campuchia ở bán kết và thắng dễ Indonesia 3-0 ở chung kết. Từng đó là đủ hiểu sức mạnh của thầy trò HLV Park Hang Seo vượt trội so với phần còn lại.

Đến SEA Games 31, U23 Việt Nam không còn tỏ ra quá vượt trội so với các đối thủ. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến kết quả này, trong đó phải kể đến việc lứa U23 Việt Nam thời điểm hiện tại không có nhiều cầu thủ kiệt xuất hay nói cách khác là lứa cầu thủ vàng. Điều đó chứng minh ngay ở các trận đấu tại vòng bảng. Indonesia 3-0 ở chung kết.Ngoại trừ trận thắng U23 Indonesia với tỷ số 3-0, Lý Công Hoàng Anh và các đồng đội thể hiện rõ sự chật vật trong các cuộc so tài còn lại, kể cả cuộc đối đầu với đối thủ bị coi là yếu nhất bảng Timor Leste. Tuy nhiên cuối cùng U23 Việt Nam vẫn vượt qua bán kết, rồi đánh bại Thái Lan ở chung kết và lên ngôi vô địch.

2 kỳ SEA Games, U23 Việt Nam giành HCV theo những cách khác nhau nhưng lại có công thức chung là sự vững chắc ở hàng thủ. Indonesia 3-0 ở chung kết.Ngoại trừ trận thắng Trong cả 6 trận đấu tại SEA Games 31, U23 Việt Nam không ghi bàn thắng nào trong hiệp 1. Gần như xuyên suốt 6 trận đã qua, Văn Toản không phải đối mặt với bất kỳ tình huống nguy hiểm nào.

Đó cũng chính là công thức mà HLV Park Hang Seo đã dày công rèn luyện cho bóng đá Việt Nam xuyên suốt 4 năm qua và điều này đã trở thành tính cách của bóng đá Việt Nam trên trường quốc tế. Không chỉ ở đội U23 mà tại đội tuyển Việt Nam công thức này vẫn được áp dụng.

Thực tế việc xây chắc hàng thủ không phải đến khi HLV Park Hang Seo mới được tính đến. Nhưng nhưng năm gần đây, sai số đến từ cá nhân đã ít hơn hẳn. Đây có thể coi là điểm mấu chốt để tạo nên bản sắc cho các đội tuyển Việt Nam, bởi khả năng phòng ngự phản ánh sự đồng đều và ăn ý của cả một tập thể.

Bóng đá nữ Việt Nam cũng vừa trải qua kỳ SEA Games đại thành công

Tấm huy chương vàng môn bóng đá nam của SEA Games năm 2022 có nhiều điểm khác so với năm 2019 nhưng tựu chung chúng ta có sự vững chãi của hàng phòng ngự lại đạt tới đẳng cấp mới. Các đối thủ của U23 Việt Nam đều công nhận chúng ta xứng đáng với tấm HCV SEA Games 31 dù trình độ của các cá nhân không quá nổi bật. Đổi lại hàng phòng ngự do HLV Park Hang Seo dày công thiết lập là không thể bị đánh bại.

Ngoài ra trong những năm gần đây các đối thủ như Thái Lan, Malaysia, Philippines… đều rất tôn trọng đội tuyển Việt Nam và nhập cuộc với tâm thế cửa dưới khiến mọi trận đấu đều diễn ra theo cùng một diễn biến.

Câu chuyện diễn ra tương tự với đội tuyển nữ Việt Nam. Chương Thị Kiều và các đồng đội chỉ để thua duy nhất 1 bàn tại giải đấu năm nay. Cơ sở để HLV Mai Đức Chung giúp bóng đá nữ Việt Nam thống trị khu vực cũng là sự vững chãi của hàng phòng ngự.

Bình luận bài viết

Bóng đá Sea Games

U23 Việt Nam là nỗi ấm ức khó nuốt của người Thái

10:47 24-05-2022

Việc chứng kiến U23 Việt Nam vô địch SEA Games 31 trong khi Thái Lan là những người chơi áp đảo hơn trong phần lớn thời gian của trận chung kết khiến họ càng không thể nuốt trôi được “cục tức”.

Tiết lộ thú vị của Tuấn Tài khi ăn mừng bàn thắng lịch sử của U23 Việt Nam

09:39 24-05-2022

Trong cuộc trao đổi mới đây với Dân Trí, hậu vệ Phan Tuấn Tài vừa có tiết lộ vô cùng thú vị khi ăn mừng bàn thắng mà Nhâm Mạnh Dũng ghi được trong trận chung kết SEA Games 31 vừa qua.

Văn Xuân sang Singapore phẫu thuật, rời xa sân cỏ 6 tháng

07:28 24-05-2022

Trước đó, hậu vệ cánh trái Lê Văn Xuân của U23 Việt Nam đã được xác định là bị đứt dây chằng chéo đầu gối. Theo kế hoạch, anh sẽ được đưa sang Singapore phẫu thuật và cần 6 tháng để hồi phục.

HLV Polking vẫn chưa nuốt trôi trận thua Việt Nam, cay đắng nói một lời khi vừa về Thái Lan

07:10 24-05-2022

Có vẻ như HLV Polking của U23 Thái Lan vẫn chưa thể nào nguôi ngoai nỗi buồn sau trận thua đau đớn trước U23 Việt Nam tại SEA Games 31.